Site icon Green

สวัสดีปี 2020

Happy new year 2020

Happy new year 2020

ในช่วงปีใหม่ปีที่แล้วผมเห็นเทรนด์ในฟีดข่าวเฟซบุ๊กของเพื่อนๆหลายคนโพสต์ตั้งเป้าว่าปีนี้เราจะทำอะไรบ้าง หลายคนก็อาจจะทำได้ตามที่ตนเองได้โพสต์และวางแผนเอาไว้ หลายๆคนก็อาจจะลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าเราเคยโพสต์อะไรไป และเคยสัญญาอะไรกับตัวเองไว้ ตกมาปีนี้ผมแทบจะไม่เห็นเพื่อนๆในเฟซบุ๊กโพสต์แนวนี้เลย ไม่มีสรุปว่าที่ผ่านมาทำเสร็จไปแล้วกี่อย่างหรือโพสต์ว่าปีใหม่ 2020 นี้จะทำอะไรบ้าง ก็พอจะอนุมานได้ว่าที่เห็นโพสต์ๆกันในปีที่แล้วอาจจะแค่โพสต์ตามกระแส เห็นคนอื่นโพสต์ก็เลยอยากจะเอามั่งแค่นั้นก็เป็นได้

สวัสดีปีใหม่ เพื่อนๆที่แวะหรือหลงเข้ามาอ่านบล็อกส่วนตัวของผม มันก็จะมีสาระบ้าง ไร้สาระบ้างก็อย่าถือสา อย่าว่ากันเด้อ เผลอแป๊บเดียวผ่านไปหนึ่งปีอีกแล้ว ในรอบปีที่ผ่านมาผมก็ตั้งเป้าหมายว่าจะทำอะไรหลายๆอย่าง มีที่ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้บ้าง บางอย่างก็ทำไม่เสร็จ หลายๆอย่างก็ไม่ได้อยู่ในแพลนที่เราตั้งไว้

มันเป็นสิ่งที่ดีนะที่เราจะเริ่มมาตั้งเป้าหมายวางแผนชีวิตว่าปีนี้เราจะทำอะไร ปีหน้าเราจะทำอะไร อย่างน้อยมันก็ทำให้เรามีเป้าหมายไม่ใช่ใช้ชีวิตผ่านไปแบบไร้จุดหมาย ถึงแม้ว่าท้ายที่สุดแล้วมันอาจจะได้ตามเป้าหรือไม่ได้ก็ตาม แต่ไม่ใช่ว่าเราตั้งเป้าแล้ว เราจะปล่อยให้มันผ่านไปเฉยๆ ช่วงปลายปีก็ควรจะมารีวิวดูกันหน่อยว่าสรุปทั้งปีที่ผ่านมาเนี๊ยะเราได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง สำเร็จกี่อย่าง ไม่สำเร็จกี่อย่าง นำเอาประสบการณ์ที่ได้จากการทำงานมาประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงของเรา

สิ่งที่ผมอยากทำในปี 2020

Exit mobile version